ฟีฟ่าตั้งคณะกรรมการกลางทำงานจนกว่าจะเลือกตั้งบอร์ดสมาคมฟุตบอลไทยชุดใหม่

ข่าวทั่วไป Saturday October 17, 2015 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการฉุกเฉินของฟีฟ่า ลงมติร่วมกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ในวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2558 เพื่อถอดถอนสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และแต่งตั้งคณะกรรมการอันนำไปสู่ความเป็นมาตรฐาน หรือ ''คณะกรรมการกลาง'' เข้ามาทำหน้าที่แทน จากกรณีที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า มีคำสั่งห้ามให้ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลภายนอก และ ภายในประเทศเป็นระยะเวลา 90 วัน

สำหรับหน้าที่ของคณะกรรมการกลาง จะครอบคลุมการทบทวนแก้ไขระเบียบการเลือกตั้งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวมถึงการเลือกตั้งกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นอย่างช้า

เหตุที่ฟีฟ่าตัดสินใจแต่งตั้งคณะกรรมการกลางนั้นก็เนื่องมาจากที่สภากรรมการฯ ชุดปัจจุบันหมดวาระ หลังการเลือกตั้งที่จะต้องมีขึ้นตามกำหนดก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ถูกเลื่อนออกไป การตัดสินใจดังกล่าวตามมาด้วยการเห็นพ้องต้องกันในหลักการ ที่จะแต่งตั้งคณะกรรมการกลางในหมู่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งเป็นผลจากการหารือกับตัวแทนร่วมของฟีฟ่าและเอเอฟซีระหว่างการปฏิบัติภารกิจล่าสุดที่กรุงเทพฯ อันมีกลุ่มผู้คัดค้านและการกีฬาแห่งประเทศไทยรวมอยู่ด้วย

จากการหารือกับเอเอฟซี, สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ คณะกรรมการกลางของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกอบด้วยบุคคลดังมีรายนามต่อไปนี้

1.พล.ร.อ. สุรวุฒิ มหารมณ์ อดีตประธาน คณะกรรมการเตรียมนักกีฬา (ประธาน)

2.นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย (รองประธาน)

3.นายสัตยา อรุณธารี รองอัยการสูงสุด (กรรมการ)

4.นายมานิต วรรธนะสาร ผู้อำนวยการกองนิติการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กรรมการ)

5.ชื่นชนก ศิริวัฒน์ บุตรสาวนายชัยภักดิ์ - นางนฤมล ศิริวัฒน์ (กรรมการ)

6.นายพินิจ สะสินิน อดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (เลขานุการ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ