จนท.ตรวจสอบ 5 จุดชายแดนใต้เช้านี้ หลังคนร้ายป่วนเมืองต่อเนื่องหลายจุด

ข่าวทั่วไป Wednesday October 21, 2015 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยใน 5 จุดในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ โดยเกรงว่าจะมีการก่อเหตุต่อเนื่องจากเหตุการณ์สร้างความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นหลายจุดตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้

รายงานข่าว เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้จนถึงช่วงเช้าวันนี้ โดยวานนี้เมื่อเวลา 16.00 น.คนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิงไปผูกไว้ใต้รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร อ.ตากใบ จ.นราธิวาส แล้วจุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร ขณะกำลังขับรถยนต์คันดังกล่าวกลับบ้านพักหลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่ ณ ที่ว่าการอำเภอตากใบ มาถึงบริเวณสามแยกหน้าศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนตากใบ หมู่ที่ 3 ตเจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครคนดังกล่าวเสียชีวิต

ต่อมาในช่วงค่ำเวลา 19.00-23.00 น.เกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์นำวัตถุระเบิดและวัตถุต้องสงสัยมาวางไว้ในพื้นที่ ต.นาประดู่ และ ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลายจุด ซึ่งประชาชนที่พบเห็นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด(EOD) เข้าตรวจสอบ แต่ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบนั้นได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นรวม 7 จุด ได้แก่ 1.บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลนาประดู่ หมู่ที่ 6 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บถูกเศษกระจกบาด 1 ราย

2.บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะสามแยกไฟแดง หมู่ที่ 6 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้ตู้โทรศัพท์สาธาระได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

3.บริเวณถังขยะหน้าร้านโปลุ้นการไฟฟ้า ถนนสาย 409 หมู่ที่ 6 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

4.บริเวณถังขยะในตลาดอรณี หมู่ที่ 1 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย

5.บริเวณศาลาที่พักตลาดสดวันพุธ หมู่ที่ 6 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

6.บริเวณถังขยะหน้าร้านเทเลวิซ สาขาโคกโพธิ์ หมู่ที่ 7 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

7.บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะตลาดสดเทศบาลโคกโพธิ์ หมู่ที่ 7 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ