ผบ.ตร.สั่งขยายผลคดีหมิ่นสถาบันฯ ลั่นดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดหากพบบุคคลใดเชื่อมโยง

ข่าวทั่วไป Thursday October 22, 2015 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เผยสั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินการขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดในคดีหมิ่นสถาบันฯ ขั้นเด็ดขาด หลังสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวได้แล้ว 3 ราย
"เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลว่ามีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องอีกหรือไม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนว่าเชื่อมโยงถึงใคร รวมถึงคำให้การของผู้ต้องหาพาดพิงถึงบุคคลใดก็จำเป็นต้องมีการตรวจสอบให้แน่ชัด และหากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี, นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง และ นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรืออาร์ต คนสนิทของหมอหยอง

ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาบางส่วนที่ตรวจพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี อาทิ อาวุธปืน และอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ เป็นต้น ส่วนพฤติการณ์การแอบอ้างสถาบันเพื่อเรียกรับผลประโยชน์นั้นก็มีความคล้ายคลึงกับคดีหมิ่นสถาบันฯ ก่อนหน้านี้

สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบัญชาการสอบสวนกลาง 8 นายที่มีคำสั่งโยกย้ายให้มาช่วยราชการก่อนหน้านี้นั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนว่าทั้ง 8 นายมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง และจะรู้จักกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามทั้ง 5 นายที่ถูกสั่งย้ายล่าสุดหรือไม่นั้นเป็นเรื่องส่วนตัวที่ตนเองไม่อยากก้าวก่าย ขณะที่การแจ้งข้อหากับตำรวจทั้ง 8 นายนั้นอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน ซึ่งตนเองจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายอย่างแน่นอน ส่วนการส่งสำนวนฟ้องต่ออัยการต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทำการรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ