กรมราชทัณฑ์เผย"ปรากรม"ผู้ต้องหาม.112 เสียชีวิตหลังพยายามฆ่าตัวตาย

ข่าวทั่วไป Sunday October 25, 2015 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมราชทัณฑ์ แจ้งว่าพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งเป็นผู้ต้องขังระหว่างสอบสวนในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังพยายามฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตัวเองเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยกรมราชทัณฑ์ ระบุว่าได้รับรายงานเมื่อวันที่ 23 ต.ค.58 เวลา ประมาณ 22.00 น. จากเรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี สังกัดเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯว่า ผู้ต้องขังชาย (ข.ช.) ปรากรม วารุณประภา ผู้ต้องขังระหว่างสอบสวนในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งได้รับตัวไว้ควบคุมตามหมายขังของศาลทหารกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.58 ได้พยายามฆ่าตัวตาย ด้วยการใช้ผ้าจากเสื้อผู้ต้องขังที่ทางเรือนจำ จ่ายให้ตามระเบียบผูกคอตัวเองกับลูกกรงห้องขังภายในเรือนจำชั่วคราวแขวง ถ.นครไชยศรี โดยเวรรักษาการณ์กลางคืนในวันดังกล่าวได้ตรวจพบ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและเปิดห้องขังเข้าไปให้การช่วยเหลือในทันที

ในเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องขังยังไม่เสียชีวิต จึงได้พยายามใช้เครื่องช่วยหายใจและให้การปฐมพยาบาล พร้อมกับนำตัวส่งทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ในทันที จนกระทั่งนำตัวส่งถึงทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และได้รับแจ้งจากแพทย์ในเวลาต่อมาว่าผู้ต้องขังได้เสียชีวิตแล้ว

การเสียชีวิตของผู้ต้องขังในครั้งนี้ เป็นการเสียชีวิตในระหว่างการควบคุมของเจ้าพนักงาน จึงต้องดำเนินการชันสูตรพลิกศพตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และส่งศพให้สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ในส่วนของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวด้วย เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป

อนึ่ง พ.ต.ต.ปรากรม เป็น 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวในคดีหมิ่นสถาบันฯเมื่อเร็วๆนี้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดในคดีหมิ่นสถาบันฯขั้นเด็ดขาดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ