โฆษกรัฐบาล เผยงานเอสเอ็มอีริมคลองผดุงฯคึกคัก มีผู้ขอสินเชื่อกว่า 357 ลบ.

ข่าวทั่วไป Sunday October 25, 2015 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดงาน"สุดยอด SMEs ของดีทั่วไทย"และ "นวัตกรรมและเทคโนโลยีไทยเพื่อ SMEs" ระหว่างวันที่ 2-25 ต.ค. ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาลนั้น นอกจากจะมีการจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนแล้ว ยังมีกิจกรรมสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) อย่างครบวงจร โดยความร่วมมือของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ 4% ตามมาตรการช่วยเหลือ SMEs ของรัฐบาล โดยธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย การให้คำปรึกษาแนะนำทางธุรกิจ และการขึ้นทะเบียน SMEs โดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) การถ่ายทอดและจำหน่ายนวัตกรรม เทคโนโลยี อุปกรณ์จักรกลที่มีคุณภาพผลิตจากฝีมือคนไทย โดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นต้น

การดำเนินการที่ผ่านมาของกิจกรรมดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการ SMEs โดยมีจำนวนผู้ประกอบการลงทะเบียน SMEs 211 ราย รับบริการปรึกษาทำธุรกิจและเขียนแผน 74 ราย ขอสินเชื่อแล้ว 161 ราย วงเงินรวมกว่า 357.24 ล้านบาท และมียอดคำสั่งซื้อนวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องจักรกว่า 165.28 ล้านบาท

"การจัดงานครั้งนี้ นอกเหนือจากจะสนับสนุนและสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการได้นำสินค้ามาจำหน่ายให้ผู้บริโภคโดยตรง และประชาชนได้ซื้อหาสินค้าที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยาแล้ว ยังเป็นการสนับสนุน SMEs อย่างครบวงจร สอดรับกับนโยบายและมาตรการช่วยเหลือ SMEs ของรัฐบาลที่นับว่าเป็นการสนับสนุนความแข็งแกร่งทางธุรกิจแบบ คุ้มค่า คุ้มเวลาในงานเดียว ช่วยต่อยอดธุรกิจนำไปสู่ความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญมาโดยตลอดเพื่อให้ผู้ประกอบการได้พัฒนาธุรกิจของตนให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันที่สูงขึ้น จึงนับเป็นโครงการนำร่อง ที่ประสบความสำเร็จสามารถใช้เป็นแนวทางในการดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการอื่นๆ ต่อไปในอนาคต"พลตรีสรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ