"จักรทิพย์"สั่งด่วนตั้งโฆษกฯใหม่แทน"ประวุฒิ"/เตรียมจับเพิ่ม ตร.เอี่ยวคดี 112

ข่าวทั่วไป Tuesday October 27, 2015 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามในคำสั่งด่วนวันนี้แต่งตั้งโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แทน พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา (สบ 10) คือ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา เป็นโฆษกฯ ส่วน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ และ พ.ต.ท.ปองพล เอี่ยมวิจารณ์ เป็นรองโฆษกฯ

พร้อมทั้งให้ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ และให้ใช้คำสั่งนี้แทน ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ขณะที่รายงานข่าว เปิดเผยอีกว่า สตช.เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมในคดีการกระทำความผิดตามมาตรา 112 ซึ่งมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่รวมอยู่ด้วย หลังจากที่ได้พบหลักฐานโยงใยจากคอมพิวเตอร์ของนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีนี้ ซึ่งมีกระแสข่าวว่าวันนี้จะมีการเข้าตรวจค้นห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องสงสัยเกี่ยวข้องในคดีนี้ด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าในวันพรุ่งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเปิดแถลงข่าวครั้งใหญ่ถึงรายละเอียดทั้งหมดของคดีดังกล่าว ร่วมกับ พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนคดี และ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ