ตร.รวบรวมพยานหลักฐานก่อนออกหมายจับเพิ่ม-ติดตามเส้นทางการเงิน"หมอหยอง"

ข่าวทั่วไป Thursday October 29, 2015 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 หนึ่งในชุดคลี่คลายคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เปิดเผยความคืบหน้าการออกหมายจับผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันฯ เพิ่มเติม เครือข่ายของนายสุริยัน สุจริตพลวงค์ หรือหมอหยองว่า เบื้องต้นฝ่ายสืบสวนจะลงไปติดตามตามเส้นทางการเงินของนายสุริยันว่าได้มีการโอนถ่ายทรัพย์สินไปให้กับพี่น้องเครือญาติหรือไม่ เพื่อทำการยึดทรัพย์กลับคืนมา

ส่วนจะต้องดำเนินคดีกลุ่มเครือญาติหรือไม่นั้น คงต้องสอบสวนข้อเท็จจริงเสียก่อนว่า มีความเชื่อมโยงมากน้อยเพียงใด แต่จากพฤติกรรมดังกล่าวในเบื้องต้นจะพิจารณาว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดในการรับของโจรหรือไม่

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้แบ่งชุดสอบสวนไว้หลายชุดทั้งชุดย่อยและชุดใหญ่ เพื่อเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม โดยขึ้นอยู่แต่ละสำนวน ถ้าเป็นระดับคนสำคัญ จะให้ระดับหัวหน้าชุดสอบสวนระดับ พ.ต.อ.ถึง พล.ต.ต.เข้าสอบปากคำ

สำหรับบริษัท แมคบารา ที่เป็นบริษัทผลิตเข็มกลัดให้กับนายสุริยันนั้น เบื้องต้นทราบว่าเป็นบริษัทที่ผลิตสินค้าโดยสุจริต แต่ในกรณีค่าส่วนต่างในการคิดราคาสินค้านั้น ต้องตรวจสอบอีกครั้งว่ามีเจตนาอื่นนอกเหนือการขายสินค้าหรือไม่

กรณีนายศุกร์โข ตามเสรี หนึ่งในผู้ต้องผู้ต้องสงสัย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีครอบครองอาวุธปืนของพ.ต.ต.ปรากรมนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการออกหมายจับ แต่อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีเช่นเดียวกับผู้ต้องสงสัยรายอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากเพิ่งจะมีผู้กล่าวหาอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ดังนั้น พนักงานสอบสวนจึงต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานในการขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป

ส่วนผู้ต้องที่จะมีการออกหมายจับหลังจากนี้ จะเข้าข่ายมีความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาแต่ละราย หากพบว่าคนไหนมีพฤติการณ์แอบอ้างเบื้องสูงก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ