คนร้ายวางระเบิดทหารบันนังสตา จ.ยะลา เจ็บ 1 นาย

ข่าวทั่วไป Sunday November 1, 2015 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร7053ฉก.ยะลา15ว่า ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณสามแยกบ้านบาเจาะ หมู่2 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.บันนังสตา ร.ต.ท.ซุลกิฟลี ระเซาะ ร้อยเวร สภ.บันนังสตา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่10ยะลา จัดกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ต่อมา พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วยพันเอกวันชัย มะลิวัลย์ ผบ.ฉก.ยะลา15ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางมายังที่เกิดเหตุทราบว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบันนังสตาแล้ว ทราบชื่อคือ พลทหาร ดำรงค์ วรรณพรม อายุ22ปี สังกัด ร้อย ร.7053 ฉก.ยะลา15ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่หน้าขา โดยล่าสุดส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลา

ในที่เกิดเหตุบริเวณกองดินริมสามแยก เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบเศษกล่องเหล็ก เศษสายไฟ ถ่านไฟฉายขนาด9โวลต์ เศษวิทยุสื่อสาร รวมทั้งสะเก็ดระเบิด ตกกระจายอยู่ นอกจากนั้นอีกฝั่งของถนน เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนคาร์บิน ตกอยู่จำนวน2ปลอก จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ19.00น. ของคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐานปฎิบัติการ ร้อย ร7053ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุระเบิดประมาณ300เมตร แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จนกระทั่งในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ทหารจัดกำลังเข้าตรวจสอบจุดที่คาดว่าคนร้ายใช้ซุ่มยิงฐาน และเมื่อ จนท.ทหาร เดินถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายที่คาดว่าซุ่มดูอยู่จึงได้จุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสารทันที ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างาสถานการณ์ในพื้นที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ