กทม.คาดรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำคลองโอ่งอ่างแล้วเสร็จกลาง พ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Monday November 2, 2015 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม., นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัด กทม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานล้างทำความสะอาดทางเท้าและผิวการจราจรบริเวณถนนบริพัตร หลังดำเนินการรื้อสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำคลองโอ่งอ่าง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด สวยงาม คืนทางเท้าให้แก่ประชาชน ณ บริเวณเต็นท์กองอำนวยการ สะพานดำรงสถิตย์ เขตสัมพันธวงศ์

ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม.กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำคลองโอ่งอ่างตั้งแต่สะพานดำรงสถิตย์ถึงสะพานภานุพันธุ์ ขณะนี้ได้รื้อถอนไปแล้ว 258 คูหา จากจำนวน 500 คูหา เหลืออีกประมาณ 242 คูหา คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พ.ย.58

ส่วนการดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้าคูหาและร้านค้าที่รุกล้ำคลองโอ่งอ่าง กทม. ได้ประสานการไฟฟ้านครหลวงทำการตัดกระแสไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวตั้งแต่เมื่อเช้านี้ ซึ่งส่วนใหญ่เรียบร้อยดี แต่มีบางคูหาที่ลักลอบต่อกระแสไฟฟ้าจากบ้านเรือนข้างเคียงซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย หากเกิดเหตุอันตรายแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานหรือประชาชน จะต้องโทษทั้งทางแพ่งและอาญา จึงขอความร่วมมือผู้ค้าที่กระทำการดังกล่าวให้งดและยกเลิกการลักลอบต่อกระไสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

ทั้งนี้ กทม.ได้เริ่มดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำคลองโอ่งอ่างตามประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 44 ซึ่งให้อำนาจพนักงานเจ้าหน้าที่ขจัดความไม่เรียบร้อยในสิ่งปลูกสร้างที่กีดขวางทางสัญจรสาธารณะ ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.เป็นต้นมา โดยผู้ค้าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมืออย่างดี แต่มีบางส่วนได้ขอผ่อนปรนในการเคลื่อนย้ายสินค้าและขอจำหน่ายสินค้าชั่วคราวเพื่อเป็นการระบายสินค้าในสต็อกให้หมดไปและบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าเป็นการชั่วคราว ซึ่งที่ผ่านมา กทม.ได้อนุโลมให้ผู้ค้าได้ทำการระบายสินค้าเป็นระยะเวลาอันสมควรแล้ว

"กทม.มีประกาศขอความร่วมมือผู้ค้างดจำหน่ายสินค้าและตั้งวางสินค้าบนถนนบริพัตรโดยเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.58 เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป เพื่อทำความสะอาดถนนบริพัตรและทางเท้าทั้ง 2 ฝั่ง หากพบว่ามีการฝ่าฝืนจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายโดยเด็ดขาดต่อไป" นายวัลลภ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ