ผบ.ตร.เผย"ประวุฒิ"กลับไทยแล้วยังไม่ลาออก,ไม่พบ 8 ตร.เอี่ยวกระทำผิด

ข่าวทั่วไป Monday November 2, 2015 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา สบ 10 และอดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โทรมารายงานกับตนเองว่า ขณะนี้ได้กลับมาถึงประเทศไทยแล้ว และเดินทางกลับก่อนกำหนดประมาณ 2-3 วัน พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.ประวุฒิยังไม่ได้ลาออกจากราชการแต่อย่างใด และยังคงดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา สบ 10 เช่นเดิม ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่มีการพูดคุยกัน

แต่หาก พล.ต.อ.ประวุฒิ ยังไม่เดินทางเข้ามาทำงานเกิน 15 วัน จะถือว่าเข้าข่ายละทิ้งหน้าที่ราชการ โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร จะถือว่าขาดจากราชการโดยทันที

อย่างไรก็ตาม กรณีมีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.ประวุฒิ ถูก พ.ต.ต.ปรากรม หลอกใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำความผิดนั้น ตนเชื่อว่า พล.ต.อ.ประวุฒิ เป็นนายตำรวจที่มีอาวุโสและมีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะใช้วิจารณญาณไตร่ตรองเรื่องราวต่าง ๆ ได้ แต่ไม่ทราบว่าทั้งสองมีความสนิทกันมากน้อยแค่ไหน เท่าที่ทราบคือเคยทำงานร่วมกันในกิจกรรมไบค์ฟอร์มัมที่ผ่านมา

ส่วนความคืบหน้าคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงเครือข่ายนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยองนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนถึงผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และหาก พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงบุคคลใดก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทันที

ขณะที่นายศุกร์โข ตามเสรี คนสนิทของ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด ผู้ต้องหาคดีครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ให้การที่เป็นประโยชน์ และรับสารภาพว่ารู้จักกับสารวัตรเอี๊ยดจริง และทราบว่าสารวัตรเอี๊ยดมีพฤติกรรมใช้เส้นสายฝากเข้ารับราชการตำรวจ รวมถึงยังได้มีความพยามฝากนายศุกร์โข เข้ารับราชการตำรวจอีกด้วย ส่วนจะมีนายตำรวจระดับผู้ใหญ่เกี่ยวข้องหรือไม่ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับกระแสข่าวว่ามีนายทหารยศ พ.อ.เข้ามาเกี่ยวข้องในขบวนดังกล่าวนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีความชัดเจนว่ามีความเชื่อมโยงหรือไม่อย่างไรจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานไปยังกองทัพต้นสังกัดแล้ว ซึ่งหากพบการกระทำความผิดจริง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยไม่มีการละเว้นอย่างแน่นอน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 นาย สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ถูกย้ายมาช่วยราชการ เบื้องต้นยังไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ได้กันตำรวจทั้ง 8 นายไว้เป็นพยานอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร.ยืนยันว่า จะมีการสืบสวนสอบสวนทุกประเด็นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถาบัน รวมถึงได้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาอย่างละเอียด ซึ่งหากพบการกระทำผิดก็จำเป็นต้องยึดอายัดไว้ตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ