คนร้ายวางระเบิด 4 จุด กลางดึกในปัตตานี ไม่มีใครเจ็บ

ข่าวทั่วไป Saturday November 7, 2015 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.กีรติ ยูโซะ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครองและพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุหลังเกิดเหตุระเบิด จำนวน 4 จุด เมื่อหลังเที่ยงคืนบริเวณถนนสายเจริญประดิษฐ์ ต.รูสะมิแล อ.เมือง แต่โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบพบว่า จุดที่ 1 หน้าสกายลิฟวิ่ง เพลส เป็น จักรยานยนต์บอมบ์ คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องซุกไว้ในถังน้ำมันรถจักรยานยนต์ จุดชนวนด้วยระบบไฟฟ้าตั้งเวลาด้วยระบบมือถือ ในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนระเบิด เหล็กเส้นตัดท่อนคละขนาด โทรศัพท์มือถือ วิทยุสื่อสาร แบตเตอรี่ขนาด 1.5/9 โวลต์ ชิ้นส่วนแผงวงจร และชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์เป็นโครงเศษเหล็กถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคันซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ของใคร

ส่วนอีก 3 ลูก คือ บริเวณโคนเสาไฟฟ้าร้านน้องกิ๊ฟ ห่างจากเสาไฟฟ้าออกไปประมาณ 5 เมตร และแผงขายหมูฝั่งตรงข้ามร้าน น้องกิ๊ฟ ในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนระเบิดคล้ายกันคือ ชิ้นส่วนท่อเหล็ก เหล็กเส้นตัดท่อนคล่ะขนาด โทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่ขนาด 1.5 โวลต์ หัวน็อตปิดท่อเหล็ก

เจ้าหน้าที่ระบุว่า คนร้ายได้นำวัตถุระเบิดวางไว้ตามจุดดังกล่าว โดยระเบิด 3 ลูกแรกที่ร้านน้องกิ๊ฟเป็นระเบิดลูกเล็กจุดระเบิดด้วยระบบไฟฟ้าโดยตั้งเวลาด้วยโทรศัพท์มือถือ หวังล่อลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นจึงกดชนวน จุดที่เป็น จยย.บอมบ์ ซึ่งจุดชนวนด้วยระบบไฟฟ้าโดยการตั้งเวลาด้วยโทรศัพท์มือถือ และวิทยุสื่อสาร แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมป้องกันเหตุอย่างเข้มอยู่แล้ว จึงไม่มีความสูญเสียเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นถนนสายหลักเข้าสู่ มอ.ปัตตานี เป็นย่านเศรษฐกิจ มีการจราจรคับคั่ง เจ้าหน้าที่ได้มีการจัดวางกำลังทุกจุด ทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ทุกคันที่เข้าสู่ในตัวเมืองเพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ