รองโฆษกตร. ประสานตม.เร่งติดตามตัว"พ.อ.คชาชาต" หลังออกหมายจับแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday November 11, 2015 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กล่าวถึงการติดตามตัว พ.อ.คชาชาต บุญดี หรือ เสธ.โจ้ นายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำกองทัพภาคที่ 3 เกี่ยวพันกับการทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ว่า ขณะนี้ได้ออกหมายจับและประกาศติดตามตัวอย่างเป็นทางการแล้ว และที่มีข่าวว่าหลบหนีออกนอกประเทศ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปตามด่านตรวจคนเข้าเมืองให้ตรวจสอบแล้ว ส่วนการประสานงานขอตัวผู้ต้องหาจากต่างประเทศกลับมาดำเนินคดีนั้นชัดเจนอยู่แล้ว แต่บางประเทศการทำข้อตกลงยังไม่ครอบคลุม

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการเชิญผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าวมาสอบปากคำ เนื่องจากการดำเนินการสอบสวนยังสาวไปไม่ถึง และยังไม่มีเจ้าทุกข์มาร้องทุกข์ในเรื่องดังกล่าว

"การจะเชิญใครมาสอบปากคำนั้นจะต้องมีเจ้าทุกข์หรือผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีก่อน ไม่เช่นนั้นเรื่องนี้ก็จบไป" พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ กล่าว

สำหรับนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวที่เสียชีวิตไปแล้ว เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการสอบสวนไปถึงเรื่องการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ส่วนคดีหมิ่นเบื้องสูงดำเนินการใกล้จะเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการสอบพยานอีกไม่กี่ปากเท่านั้น

รองโฆษก สตช.กล่าวว่า การเสียชีวิตของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย คือ นายสุริยัน และ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา จะไม่กระทบต่อการดำเนินคดี ซึ่งตามกฎหมายการพิจารณาคดีความอาญาตามมาตรา 39 จะระบุว่าการพิจารณาคดีความอาญาจะเสร็จสิ้นเมื่อผู้ต้องหาเสียชีวิตลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ