กทม.สร้างถนนชั่วคราวเลียบคลองบางเขนบรรเทาจราจรช่วงสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ข่าวทั่วไป Thursday November 12, 2015 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการถนนเลียบคลองบางเขน ว่า เส้นทางดังกล่าวจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรบนถนนพหลโยธิน ถนนงามวงศ์วาน และถนนวิภาวดีรังสิต เนื่องจากปัจจุบันบริเวณถนนพหลโยธินมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งต้องกันพื้นที่เพื่อการก่อสร้าง ทำให้ช่องการจราจรในถนนพหลโยธินลดลงจากเดิม 6 ช่องจราจร เหลือ 4 ช่องจราจร และมีการทุบรื้อสะพานข้ามแยกเกษตร ทำให้การจราจรในถนนพหลโยธินติดขัดเป็นอย่างมาก

โครงการถนนเลียบคลองบางเขนจะเชื่อมถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพหลโยธิน ช่วยกระจายการจราจรของรถจากถนนวิภาวดีรังสิตที่จะเข้าสู่ถนนพหลโยธิน จากเดิมต้องใช้ถนนงามวงศ์วานผ่านแยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งจะช่วยลดจำนวนรถที่จะเข้าสู่แยก และลดปัญหาการจราจรขณะก่อสร้างรถไฟฟ้า รวมทั้งเป็นการเพิ่มโครงข่ายจราจรในพื้นที่ ซึ่งผู้ว่าฯ กทม.ได้สั่งการให้สำนักการโยธาดำเนินการก่อสร้างถนนชั่วคราวในแนวถนนโครงการดังกล่าวเป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย. 58 และจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ถึงถนนวิภาวดีรังสิตจะแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.58

สำหรับโครงการถนนเลียบคลองบางเขนเชื่อมถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพหลโยธิน เป็นโครงการแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนงามวงศ์วาน สี่แยกบางเขนถึงสี่แยกเกษตร แก้ไขปัญหาพื้นที่ปิดล้อม ถนนงามวงศ์วาน ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธินและถนนแจ้งวัฒนะ เพิ่มทางเลือกในการเดินทางระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพหลโยธิน ช่วยกระจายปริมาณจราจรในถนนงามวงศ์วาน บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการก่อสร้างถนน ค.ส.ล.ขนาด 4 ช่องจราจร 2 ทิศทาง เขตทาง 30 เมตร ระยะทางประมาณ 2 กม. พร้อมทางเท้า ทางจักรยาน เกาะกลาง ระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบจราจรสงเคราะห์ (ป้ายจราจร เครื่องหมายจราจร ป้ายจราจรชั่วคราว) และเขื่อนกันตลิ่ง เป็นถนนในแผนแม่บทผังเมืองรวมกรุงเทพมานคร พ.ศ.2549 สาย ค 2 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขอจัดสรรงบประมาณมาดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ