นายกฯ ย้ำผลสอบ"ราชภักดิ์"โยงถึงใครต้องรับผิดชอบตามบทบาทหน้าที่

ข่าวทั่วไป Friday November 20, 2015 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่าจะได้ผลการสอบสวนกรณีการดำเนินการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ตามกำหนดเวลาที่กองทัพบกระบุไว้ ทั้งนี้ท่านนายกฯยังได้กำชับว่าไม่ว่าผลสอบจะออกมาเป็นเช่นไรทุกฝ่ายจะต้องยอมรับ และแสดงความรับผิดชอบตามบทบาทหน้าที่และการกระทำที่เกิดขึ้น
"นายกฯ เน้นย้ำว่า เมื่อมีผลการสอบสวนออกมา หากมีการพาดพิงถึงบุคคล หรือฝ่ายใด ผู้ถูกพาดพิงก็ต้องรับผิดชอบตามกระบวนการทางกฎหมายหรือทางวินัยต่อไป ในส่วนของรัฐบาลเองซึ่งแม้มิได้เป็นผู้ดำเนินการโครงการโดยตรง ก็ต้องรับผิดชอบอำนวยการให้การสอบสวนติดตามข้อมูลเป็นไปโดยโปร่งใส เพราะรัฐบาลมีหน้าที่ต่อประชาชนและประเทศที่จะต้องสร้างบรรทัดฐานในการปราบปรามการทุจริตเช่นกัน"

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ในขณะนี้ผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการยังไม่แล้วเสร็จ จึงอยากเตือนผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลจากจินตนาการของตัวเองซึ่งพาดพิงบุคคลหรือองค์กรต่างๆว่า ควรยุติพฤติกรรมนั้นเสียเพราะอาจถูกฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาทหรือล่วงละเมิดได้ ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้รับผิดชอบโดยตรงในการหาข้อเท็จจริงจะเหมาะสมที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ