โฆษกตร. ออกหมายจับรองผู้การปคม.เอี่ยวคดี"หมอหยอง"รับรายอื่นหนีไปตปท.

ข่าวทั่วไป Wednesday December 2, 2015 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า ล่าสุดศาลทหารอนุมัติออกหมายจับ พ.ต.ท.ธนบัตร ประเสริฐวิทย์ รองผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า พ.ต.ท.ธนบัตร มีความเชื่อมโยงกับ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือ สารวัตรเอี๊ยด ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้ มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ ในการจัดทำสิ่งของต่าง ๆ แล้วเรียกเก็บเงิน ซึ่งหลังจากนี้ทางหน่วยงานต้นสังกัดจะพิจารณาตามระเบียบขั้นตอนว่า จะให้ พ.ต.ท.ธนบัตร ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่

ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องหารายอื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างหลบหนีนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยยอมรับว่ามีบางส่วนได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว อาทิ พล.ต.สุชาติ พรหมใหม่ หรือ เสธ.โต ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และ พ.อ.คชาชาติ บุญดี หรือ เสธ.โจ้ นายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำกองทัพภาคที่ 3 ขณะที่การติดตามตัว 2 อดีตนายตำรวจกองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการติดตามตัวมาดดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า จะสามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมาดำเนินการตามกฎหมายได้อย่างแน่นอน รวมถึงผู้ต้องหาที่หลบหนีออกนอกประเทศ เบื้องต้นยังไม่มีผู้ต้องหาติดต่อเข้ามอบตัวแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนจะออกหมายจับนายทหารยศ พล.ต. และ พ.ท. นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงบุคคลอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินการออกหมายจับอย่างแน่นอน นอกจากนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล และ พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี อดีตผู้บังคับการปราบปราม ที่ถุกคำสั่งย้ายมาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อนหน้านี้ ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดตาม มาตรา 112 ด้วยหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ