โฆษกตร. อยู่ระหว่างตรวจสอบข่าวรัสเซียเตือน IS เข้าไทย

ข่าวทั่วไป Friday December 4, 2015 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ยังไม่ขอยืนยันข้อมูลข่าวที่ระบุว่ารัสเซียเตือนกลุ่มก่อการร้ายไอเอสจำนวน 10 คน เดินทางเข้ามาในไทยแล้ว แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นหนังสือคำสั่งสันติบาลจริงหรือไม่

พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต (ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวกลุ่มไอเอส 2 คนเดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตว่า ได้รับข่าวสารมาบ้าง แต่ไม่ได้มีการประสานอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามในส่วนของจังหวัดก็ได้มีการระวังป้องกันอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแตื่มีเหตุระเบิด ที่เซ็นทรัลสมุย ราชประสงค์ และมีเหตุก่อการร้ายในฝรั่งเศส ทั้งในส่วนกระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้สั่งการเข้ามาตลอดให้นำบทเรียนจากกรณีต่างๆ มาวางมาตรการในการป้องกันเหตุร้าย

"ข่าวซีเรียนี้แม้ว่าผมจะไม่ได้รับอย่างไรก็ตาม เรื่องการระวังเราทำมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่อยากให้เกิดการตื่นตระหนก เพราะพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว และเรากำลังเข้าสู่การท่องเที่ยว ข่าวนี้เราไม่เคยได้รับแต่เราก็ไม่เคยประมาท"พล.ต.ต.ธีระพล กล่าวให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์

พล.ต.ต.ธีระพล กล่าวว่า ในพื้นที่ขณะนี้มีข้อมูลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทยทั้งหมด แต่จะเฝ้าดูทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น จึงมีการเฝ้าระวังเฉพาะจุดในกลุ่มที่สงสัย ส่วนจะมีการสั่งการให้ยกระดับความปลอดภัยนั้นเป็นเรื่องของระดับสูงที่จะประเมินสถานการณ์และสั่งการเข้ามา แต่ในส่วนของภายในจังหวัดนั้นขณะนี้ก็ได้สั่งการให้ดูแลเป็นพิเศษ สำหรับกิจการ หรือสถานประกอบการ ตลอดจนสถานกงศุล ที่เป็นของชาวรัสเซีย ฝรั่งเศส และประเทศพันธมิตร ซึ่งขณะนี้คิดว่ายังไม่มีสิ่งบอกเหตุอื่นๆว่าจะมีเหตุร้ายหรือวินาศกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ