กทม.เตรียมพร้อมมาตรการรักษาปลอดภัยเข้มข้นในทุกกิจกรรมสำคัญช่วงส่งท้ายปี

ข่าวทั่วไป Saturday December 5, 2015 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมด้านความมั่นคงและเน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการจัดกิจกรรมสำคัญในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลายกิจกรรม อาทิ กิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD, พิธีพระราชทานเพลิงพระศพฯ, กิจกรรมวันคริสมาสต์ ปีใหม่ ต่อเนื่องจนถึงงานวันเด็ก กรุงเทพมหานครจึงได้ซักซ้อมและกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อให้การดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ดูแลในพื้นที่สำคัญต่างๆ เพิ่มเติม ได้แก่ เขตพระราชฐาน พื้นที่ที่มีชาวต่างชาติรวมตัวเป็นจำนวนมากบริเวณเขตพระนคร บางรัก ปทุมวัน และวัฒนา รวมทั้งสถานทูต ทำเนียบเอกอัครราชทูต ศาสนสถาน โรงเรียนนานาชาติ โดยกำชับให้สำนักการจราจรและขนส่งตรวจสอบความพร้อมและติดตั้งกล้อง CCTV ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลระบบขนส่งมวลชนทั้งหมดที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ให้โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกแห่งเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉิน และขอความร่วมมือสถานบันเทิงหรือสถานประกอบการที่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดการจำหน่ายให้แก่บุคคลที่ดื่มเป็นจำนวนมากแล้ว และเรียกแท็กซี่ให้แก่ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางกลับหรือขับรถได้เอง ทั้งนี้กรุงเทพมหานครตั้งเป้าลดจำนวนอุบัติเหตุจากการดื่มสุราแล้วขับในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมมาตรการความมั่นคงและรักษาความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างเต็มที่ โดยกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ต่างๆเพื่อเป็นการยืนยันให้ประชาชนเห้นว่ากรุงเทพมหานครจะดูแลความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง และไม่มีวันหยุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ