คนร้ายลอบวางระบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหาร แต่ไร้ผู้บาดเจ็บ

ข่าวทั่วไป Monday December 7, 2015 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.ท.สุภราช เสตกุล พนักงานสอบสวนสภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหาร ร.ต.ท.มานพ ดินแดน รองสวป.สภ.สุไหงปาดี และพวกที่บริเวณพงหญ้ารกทึบริมไหล่ทางฝั่งตรงข้ามเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือดีแทค ตั้งอยู่บ้านต้นไม้สูง ม.2 ต.ปะลุรู แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถกระบะได้รับความเสียหายเล็กน้อย 2 คัน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวโรจน์ ลุนหวิยานนท์ ผกก.สภ.สุไหงปาดี และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร

ที่เกิดเหตุพบที่บริเวณเนินดินริมไหล่ถนนถูกอนุภาพของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิค หนัก20ก.ก.จุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร เป็นหลุมลึก4ฟุต กว้าง5ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนขนาด.38ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตกอยู่ที่พงหญ้าอีก1กระบอก โทรศัพท์มือถือ2เครื่อง ไฟฉาย1อัน และปลอกกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง และห่างไปประมาณ80เมตร พบรถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ2คัน ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนตราโล่93109และยี่ห้ออีซูซุสีฟ้า ทะเบียน กข6451นราธิวาส จอดอยู่ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณตัวถังด้านขวาและกระจกหน้า ได้รับความเสียหายเล็กน้อยทั้ง2คัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบปากคำ ร.ต.ท.มานพ ดินแดน หน.ชุดทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ระดมกำลังรวม7นาย นั่งรถกระบะ2คัน ออกจาก สภ.สุไหงปาดี เพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ โดยตนนั่งรถกระบะนำหน้า เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปซุกไว้จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถกระบะของตนขับผ่าน โชคดีรัศมีการทำลายล้างได้ถูกไหล่ทางบดบังไว้ จึงทำให้ตนและพวกปลอดภัย แต่รถกระบะทั้ง2คันถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายเล็กน้อย อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุตนได้สั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาจอดรถ และใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบ แต่คนร้ายอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน


แท็ก ต้นไม้   ดีแทค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ