ปิดอุทยานราชภักดิ์ชั่วคราว แจงปรับปรุงถนน-ระบบไฟฟ้า-น้ำประปา

ข่าวทั่วไป Monday December 7, 2015 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากทางทหาร เมื่อช่วงเช้าว่า วันนี้อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน ได้ปิดปรับปรุงชั่วคราว มีการปิดประตู ไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าชมในวันนี้ แต่ตนไม่ทราบรายละเอียด กรณีที่จะมีกลุ่มนักศึกษาเดินทางมา ก็คงเข้าไม่ได้ หากมาถึงก็คงอยู่ได้เพียงหน้าประตูทางเข้า โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในความดูแลของทหาร

ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ กล่าวด้วยว่า ทราบว่า นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัตน์ หรือ จ่านิว เดินทางมาโดยรถไฟ จึงได้มีการเตรียมกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัย และป้องกันการกระทบกระทั่ง

"ทั้งนี้ เตรียมการเฝ้าระวังไว้ เพราะเราไม่ทราบว่าจะมีกลุ่มคนที่เห็นต่าง แล้วทราบข่าว จะมารอพบกัน จนอาจกระทบกระทั่งกันหรือไม่ จึงต้องเตรียมกำลังดูแลไว้ก่อน อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวนี้ตำรวจจับตาอยู่ หากเข้าข่ายผิดกฎหมาย ขัดคำสั่ง ประกาศใดๆ อาทิ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ก็ต้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป ดังนั้น การเดินทางมาขอให้อยู่ในกรอบกฎหมาย หากมีความพยายามเดินทางไปที่อุทยานฯก็คงไปได้เพียงด้านหน้าเท่านั้น" พล.ต.ต.กษณะ กล่าว

ด้านพล.ต.สัญญาจันทร์สงวน ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบกอ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้แจ้งปิดพื้นที่ภายในอุทยานราชภักดิ์ ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตามปกติเนื่องจากอาจจะได้รับอันตราย เนื่องจากมีการปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานทั้งถนน ระบบไฟฟ้า ประปา เพื่อให้ทันการส่งมอบส่งมอบงาน โดยมีทหารช่างและบริษัทผู้รับเหมาเอกชนเข้ามาดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 1–2 วัน

ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชม และไม่ทราบล่วงหน้าว่ามีการปิดพื้นที่เพื่อปรับปรุง เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้บันทึกภาพบริเวณด้านนอกริมถนนเพชรเกษมได้ ยืนยันว่าการปิดพื้นที่ไม่เกี่ยวกับปัญหาด้านมวลชนที่จะเข้ามาทำกิจกรรมทางการเมือง เนื่องจากภายในอุทยานฯถือเป็นพื้นที่สาธารณะเปิดได้ ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามากราบสักการบูชาสมเด็จพระบูรพกษัติย์ทั้ง 7 พระองค์ด้วยจิตศรัทธาและแสดงความจงรักภักดี ที่สำคัญภายในอุทยานฯ ไม่ควรเป็นพื้นที่ที่สร้างปัญหาความขัดแย้งใดๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ