อดีตผบก.สื่อสารถูกแจ้งข้อหาผิด ม.157 ปล่อยสารวัตรเอี๊ยดลอบตั้งเสาเถื่อน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 8, 2015 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เผยความคืบหน้าคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า พนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนการกระทำผิดของเครือข่ายนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง และนายคชาชาติ บุญดี ผู้ต้องหาคนสำคัญให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)หมดแล้ว ซึ่งขณะนี้เหลือสำนวนที่ยังไม่ได้ส่งเพียง 5 สำนวนเท่านั้น เนื่องจากต้องรอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบ เพื่อความครบถ้วนของสำนวนก่อนส่งมอบให้ สตช.ต่อไป

ขณะที่การสอบปากคำนายตำรวจยศ พล.ต.ต.ซึ่งเป็นอดีตผู้บังคับการสื่อสาร กรณีลักลอบติดตั้งเสาสัญญาณร่วมกับ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด 1 ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวที่เสียชีวิตขณะถูกคุมขังนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนายตำรวจคนดังกล่าวให้การที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวน โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาความผิดตามมาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน ขณะที่ข้อหาอื่นๆ นั้นต้องรอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายตำรวจคนดังกล่าวเป็นนายตำรวจระดับสูงสุดที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการลักลอบติดตั้งเสาสัญญาณดังกล่าว

ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องหาคนสำคัญที่อยู่ระหว่างหลบหนีนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนทั้งในและนอกประเทศ โดยขณะนี้ยังไม่พบว่าหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่ใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ