กรมอุตุฯ เผย 15-19 ธ.ค.ไทยตอนบนมีฝน-อุณหภูมิลด, ภาคใต้ฝนลด อ่าวไทยคลื่นสูง

ข่าวทั่วไป Monday December 14, 2015 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ เว้นแต่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ยังคงมีอากาศหนาวเย็น ขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอนบนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณ ที่มีหมอกหนาไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนน้อยในระยะนี้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 15-19 ธันวาคม 2558 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส และจะมีอากาศหนาวเย็นลง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ