ตร.เตรียมออกหมายจับมือโพสต์แผนผังทุจริตอุทยานราชภักดิ์เพิ่มอีก 1 ราย

ข่าวทั่วไป Monday December 14, 2015 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เปิดเผยถึงกรณีการออกหมายจับมือโพสต์แผนผังทุจริตโครงการอุทยานราชภักดิ์ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 รายคือ นายธเนศ อนันตวงษ์ ส่วนกรณีนายฐนกร ศิริไพบูลย์ หรือเอฟ อายุ 27 ปี พนักงานบริษัทเอกชน ย่าน จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ก่อนหน้านั้น ล่าสุดทหารได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลทหารเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว

ขณะที่ความคืบหน้าคดีหมิ่นเบื้องสูง ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เครือข่ายนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง หลังพนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้อัยการแล้ว 6 สำนวน และอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีก 5 สำนวนนั้น วันนี้พนักงานสอบสวนจะนำ 5 สำนวนคดีดังกล่าวส่งให้กับศาลทหารเพิ่มเติม ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสว่าไปหลบหนีอยู่ที่ใด

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 และเป็นอดีตหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ได้ทำเรื่องขอลี้ภัยนั้น รองโฆษก สตช. กล่าวว่า จากการตรวจสอบไม่พบการเข้ามาร้องทุกข์ถึงการถูกข่มขู่ดังกล่าว อีกทั้ง พล.ต.ต.ปวีณ เป็นนายตำรวจระดับสูง จึงไม่น่าจะมีการถูกข่มขู่เกิดขึ้นได้ ส่วนความคืบหน้าในเรื่องอื่นยังไม่พบเบาะแสแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ