กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอุณหภูมิลดลง-อ่าวไทยคลื่นลมแรง 17-20 ธ.ค.

ข่าวทั่วไป Thursday December 17, 2015 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกของประเทศไทยแล้ว ต่อจากนั้นจะแผ่เข้าปกคลุมบริเวณภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่ 17-19 ธันวาคม 2558 จะมีอากาศหนาวเย็นลงและลมแรง กับมีน้ำค้างแข็งบริเวณยอดดอยในภาคเหนือ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 4-7 องศาเซลเซียส ส่วนภาคอื่นๆ อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลง

ในช่วงวันที่ 17-20 ธันวาคม 2558 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมพัดเข้าหาฝั่งและชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

อนึ่ง พายุโซนร้อน “เมอโลร์" (Melor) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางทางตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันต่อไป ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนการเดินทางด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ