โฆษก ตร.ยันไม่มีการข่าวป่วนช่วงปีใหม่ กำชับเข้มความปลอดภัย-อำนวยจราจร

ข่าวทั่วไป Wednesday December 23, 2015 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญญา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าจากการข่าวเบื้องต้นยังไม่พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังมาถึงนี้ และประเทศไทยก็ไม่ใช่ประเทศเป้าหมายในขณะนี้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ประมาทและจะรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจรเพื่อเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ โดยเน้นกำชับให้ระดับผู้กำกับการทุกสถานีตำรวจในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ลงมาดูแลการจราจรและการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วยตนเอง เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาให้ถูกจุด แต่หากไม่ปฏิบัติจะมีมาตรการให้ใบเหลืองและให้ผู้กำกับการรายนั้นมายืนอำนวยงานจราจรด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาลแทน

นอกจาก ในช่วงเทศกาลนี้ทุกพื้นที่ของกรุงเทพมหานครจะต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย หรือ เซฟตี้โซน โดยเฉพาะพื้นที่จัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์สำคัญที่ได้สั่งการให้ติดตั้งประตูแสกนตรวจจับโลหะ หรือ ประตู Walk through ทุกทางเข้าออก เพื่อไม่ให้มีผู้พกอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมายหลุดรอดเข้าไปในบริเวณที่จัดงาน และในวันนี้ตำรวจนครบาลจะแถลงข่าวการระดมกวาดล้างอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายก่อนเทศกาลปีใหม่ด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ