บัวแก้ว เผยไม่มีคนไทยบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในจาการ์ตา/ตร.เข้มมาตรการดูแลความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Thursday January 14, 2016 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากสถานทูตไทยในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเชียแล้วถึงเหตุการณ์ระเบิดในย่านใจกลางกรุงจาการ์ตาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าจากข้อมูลเบื้องต้นไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งได้เตือนคนไทยและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าอินโดนีเชียให้ประสานงานกับสถานทูตเมื่อเดินทางถึง ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศได้ประสานงานกับสมาคมไทยในอินโดนีเชีย รวมถึงทุกหน่วยงานราชการในการดูแลคนไทยไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมสารนิเทศ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จัยทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้รับทราบรายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และยังไม่ได้มีการสั่งการใดๆออกมาในขณะนี้

ด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัยในประเทศนั้นทางฝ่ายความมั่นคงมีมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับสถานที่ราชการ สถานเอกอัครราชฑูต ทั้งของไทยและต่างประเทศ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอย่างเข้มงวดซึ่งเป็นมาตรการที่ได้ดูแลมาตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งประชาชนยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ขณะที่ทางด้านการข่าวยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และได้ติดตามการข่าวอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ