"ศรีวราห์"กำชับจนท.เฝ้าระวังก่อการร้าย-เข้มตรวจสอบบุคคลเข้า-ออกประเทศ

ข่าวทั่วไป Sunday January 17, 2016 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.(มค.) มีหนังสือคำสั่งเลขที่ 0007.33/5 ด่วนที่สุดให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมและรับมือการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น โดยให้ทุกกองบัญชาการ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำรวจข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่สำคัญ พร้อมทั้งจัดทำแผนเผชิญเหตุในการป้องกันและระงับการก่อการร้าย และการก่อวินาศกรรม ในเขตพื้นที่รับผิดชอบให้เป็นปัจจุบัน และทันต่อเหตุการณ์ มีการป้องกันภัยให้บุคคลสำคัญต่างๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงการป้องกันสถานที่กลุ่มเสี่ยงต่างๆ เช่น ท่าอากาศยาน สถานีรถไฟ ท่าเรือ สถานี ขนส่ง สถานีไฟฟ้า ศูนย์โทรศัพท์ สถานศึกษา โรงพยาบาล สถานทูต สถานกงสุล ฯลฯ และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของชาวต่างชาติ

รวมทั้งกำชับให้ประสานขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ช่วยกันสอดส่องดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ของตนเอง แจ้งเบาะแสต่างๆ กับเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะสามารถเข้าไปแก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงที

นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำให้ สตม.เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกประเทศ โดยเฉพาะบุคคลต้องห้ามในบัญชีเป้าหมายบริเวณท่าอากาศยานนานาชาติทุกแห่ง และการตรวจยานพาหนะบริเวณด่านชายแดนอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ