อุตุฯ เตือนไทยตอนบน 23-25 ม.ค.อากาศแปรปรวน ทั้งฝนฟ้าคะนอง-อุณหภูมิลด

ข่าวทั่วไป Friday January 22, 2016 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมปะเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในช่วงวันที่ 23-25 มกราคม 2559

ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศแปรปรวน โดยที่มีฝนฟ้าคะนอง ในระยะแรกกับมีลมแรง จากนั้นอากาศจะหนาวเย็นลงอย่างรวดเร็ว โดยอุณหภูมิจะลดลง 6-10 องศาเซลเซียส โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนและภาคอื่นๆ จะมีผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงไว้ด้วย

ต่อจากนั้นในช่วงวันที่ 25-26 มกราคม 2559 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอากาศหนาวเย็นต่อไปอีก

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ในช่วงวันที่ 24-26 มกราคม 2559 ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ