กรมอุตุฯ เผยช่วง 20-21 ก.พ.ภาคกลาง-ตอ.มีฝนตก,อีสานอุณหภูมิลด 1-3 องศา

ข่าวทั่วไป Friday February 19, 2016 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นโดยทั่วไปกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ สำหรับภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนระมัดระวังสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย

ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2559 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้จะมีฝนได้บริเวณภาคกลางตอนล่างและภาคตะวันออก โดยอุณหภูมิบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ