(เพิ่มเติม) กรมอุตุฯ เตือน 26-28 ก.พ.ตอนบนประเทศหนาวเย็น/อ่าวไทยคลื่นสูง 2-4 เมตร

ข่าวทั่วไป Friday February 26, 2016 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนเรื่อง "อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย"
ฉบับที่ 9 โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงแผ่ปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ คาดว่าจะปกคลุมอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย
สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้อ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งช่วงวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2559 ไว้ด้วย

ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสานศูนย์ป้องกันและและบรรเทาสาธารณภัย 9 ศูนย์ และ 37 จังหวัด แยกเป็น ภาคเหนือ 17 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ อุทัยธานี พิษณุโลก ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ ลำปาง แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน เชียงราย พะเยา น่าน และแพร่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ อุดรธานี เลย หนองบัวลำภู หนองคาย และบึงกาฬ เตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันและแก้ปัญหาสภาวะอากาศหนาวเย็นและมีลมแรง อาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน พืชผลทางการเกษตรของเกษตรกรได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ