(เพิ่มเติม) ถังเคมีดับเพลิงตึก SCB Park ขัดข้องสารเคมีลอยฟุ้ง มีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ

ข่าวทั่วไป Sunday March 13, 2016 23:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 21.24 น.ของวันนี้ ศูนย์วิทยุพระราม 199 รับแจ้งจากสายด่วน 199 เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในอาคารเอสซีบีพาร์ค (ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่) ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร ว่าเหตุเพลิงไหม้ ภายในอาคารเอสซีบีพาร์ค ย่านถนนรัชดาภิเษก เบื้องต้น ประชาชนที่ติดค้างบริเวณชั้นใต้ดิน ด้านธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งไม่ใช่ไฟไหม้ ผู้รับเหมาไปโดนระบบดับเพลิงแบบสารเคมีทำให้มีควันออกมา

เมื่อเวลา 22.27 น.ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงานความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ ภายในอาคารเอสซีบีพาร์ค (ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่) ถนนรัชดาภิเษก โดยหลังจากเจ้าหน้าดับเพลิงได้ใช้เครื่องตรวจสอบความร้อน เข้าตรวจสอบแล้วไม่พบความร้อน และรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของอาคาร ว่าเป็นการระเบิดของถังดับเพลิงชนิดพิเศษ ขณะนี้ ยังไม่สามารถเข้าไปภายในห้องดังกล่าวได้ เนื่องจากเป็นประตูนิรภัยต้องใช้การสแกนนิ้วเท่านั้น เบื้องต้นประสานเครื่องตัดถ่างอยู่ระหว่างไปที่เกิดเหตุ.

ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์.ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แจ้งว่า ผู้บริหารได้รับทราบเหตุการณ์แล้ว ระบุไม่ใช่ไฟไหม้ แต่เป็นเหตุที่ผู้รับเหมาไปโดนใส่ระบบดับเพลิงแบบพิเศษที่เป็นสารเคมี ทำให้มีควันออกมา ไม่มีไฟไหม้ใดๆ ในอาคารเอสซีบีพาร์คแต่อย่างใด

รายงานข่าวจากสถานีโทรทัศน์ระบว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่าต้นเพลิงอยู่ที่ ห้องมั่นคงนิติกรรมหลักประกัน บริหารหลักประกัน ซึ่งอยู่ชั้นใต้ดิน ก่อนเกิดเหตุห้องดังกล่าวมีช่างรับเหมาก่อสร้างเข้าซ่อมแซม ระหว่างทำการปรับปรุงห้อง แต่เกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับถังดับเพลิงชนิดไฮโดรเจนอัตโนมัติขนาดใหญ่ จึงเกิดระเบิดไฟลุก ทำให้มีกลุ่มควันจำนวนมาก มีผู้ติดค้างและมีอาการสำลักควัน และสารพิษ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ

ส่วนรายงานผู้เสียชีวิตยังไม่ยืนยันตัวเลข อาจจะอยู่จำนวน 5-8 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง โดยสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอการตรวจสอบ และจำนวนผู้รับเหมาที่เข้าไปปฏิบัติงานมีทั้งหมดกี่ราย ซึ่งกำลังตามหาหัวหน้างานอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ