(เพิ่มเติม1) แอร์พอร์ตลิงค์กระแสไฟฟ้าขัดข้องเช้านี้ ส่งผลขบวนรถค้างระหว่างทางกว่าชม.

ข่าวทั่วไป Monday March 21, 2016 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ขัดข้อง ระหว่างสถานีรามคำแหงและสถานีหัวหมากเช้านี้ตั้งแต่เวลาประมาณ 8.00 น. เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารติดค้างอยู่ในขบวนขณะที่ไฟฟ้าดับทั้งขบวนเป็นเวลานาน ทำให้ผู้โดยสารเริ่มทยอยเดินออกจากขบวนรถเพราะระบบอากาศภายในไม่เพียงพอ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งแก้ไข และหาสาเหตุ

เจ้าหน้าฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ แอร์พอร์ตลิงค์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า จากการตรวจสอบสาเหตุเบื้องต้นพบว่าเกิดกระแสไฟฟ้าตกทำให้ขบวนรถขัดข้อง อย่างไรก็ตามได้ประสานงานนำรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์อีก 2 ขบวนมาถ่ายเทผู้โดยสารจากขบวนที่ขัดข้องกลับมายังสถานีหัวหมากแล้ว

"กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหา คาดว่าอีกประมาณครึ่งชั่วโมง ไม่เกิน 1 ชั่วโมงจะสามารถให้บริการตามปกติได้"เจ้าหน้าที่กล่าว

ส่วนกรณีมีภาพผู้โดยสารออกมาเดินอยู่บนราง จนเกิดความเป็นห่วงว่าจะได้รับอันตรายจากกระแสไฟฟ้านั้น เจ้าหน้าที่ อธิบายว่า แอร์พอร์ตลิงค์จะแตกต่างจากรถไฟฟ้า BTS ตรงที่กระแสไฟจะอยู่ด้านบน ไม่ได้อยู่ในราง ดังนั้นภาพที่เห็นประชาชนออกมาเดินอยู่ข้างขบวนรถนั้นจึงไม่ได้อันตรายจากไฟฟ้าดูดแต่อย่างใด แต่ก็ไม่อยากให้ทำเช่นนั้นเนื่องจากรางแอร์พอร์ตลิงค์อยู่สูงจากพื้นดินหากพลาดตกลงไปอาจจะเป็นอันตราย

ขณะที่ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร รายงานว่า เหตุประชาชนติดในขบวนรถไฟฟ้า Airport Link เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางศูนย์เอราวัณประสานหน่วยปฏิบัติการระดับสูง (ALS) และระดับพื้นฐาน (BLS) จากรพ.สิรินธร จากศูนย์เอราวัณจุดจอดลาดพร้าว และมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล จำนวน 7 ราย เป็นหญิง 5 ราย ชาย 2 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ