รัฐบาลเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ"ในหลวง"ครองราชย์ 70 ปี-"พระราชินี"พระชนมพรรษา 7 รอบ

ข่าวทั่วไป Monday March 21, 2016 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมหารือการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปีในวันที่ 9 มิถุนายน 2559 และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบในวันที่ 12 สิงหาคม 2559

ทั้งนี้ โดยได้มีการหารือร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยหน่วยงานราชการและภาคเอกชน เพื่อบูรณาการการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในโอกาสอันเป็นมหามงคลอย่างพร้อมเพรียงกัน อันเป็นการเผยแพร่พระเกียรติคุณของทั้งสองพระองค์ โดยเน้นย้ำเป้าหมายคือให้ประชาชนทุกระดับ ทุกกลุ่ม ทุกศาสนา ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมทั้งในและนอกประเทศ

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า การประชุมจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการหารือเกี่ยวกับการกำหนดรูปแบบ แนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อให้แต่ละหน่วยงานได้มีโอกาสกลับไปพิจารณาและนำเสนอการจัดกิจกรรมตามแผนงาน โครงการเพื่อถวายพระพร แสดงความจงรักภักดีฯ โดยที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้ผู้แทนหน่วยงานทั้งจากภาครัฐและเอกชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับแนวความคิดที่สอดคล้องกับการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อบูรณาการการจัดงานให้ยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติภายใต้แนวคิดแห่งความพอเพียง

ในช่วงท้ายได้กล่าวย้ำขอให้แต่ละหน่วยงานได้กลับไปพิจารณาเพื่อเตรียมเสนอโครงการ/กิจกรรม โดยมอบหมายให้ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะกรรมการและเลขานุการร่วมเป็นผู้รวบรวม ซึ่งกำหนดไว้ว่าจะมีการนัดหมายประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณากิจกรรมโครงการที่มีการนำเสนอเข้ามาประมาณต้นเดือนเมษายน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ