ครม.รับทราบแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ปี 59

ข่าวทั่วไป Tuesday March 29, 2016 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2559 ตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า "สงกรานต์ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย สร้างวินัยจราจร" มีช่วงเวลาดำเนินการ 2 ช่วง แบ่งเป็น ช่วงการรณรงค์และเสริมสร้างวินัย ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ - 17 เมษายน 2559 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 และช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11 - 17 เมษายน 2559

ทั้งนี้ มีเป้าหมายการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 และลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ (Admit) ลงให้เหลือน้อยที่สุด โดยให้จังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นผู้กำหนดเป้าหมายการดำเนินงานด้วยตนเอง

สำหรับมาตรการลดและป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ประกอบด้วย 1. มาตรการด้านการบริหารจัดการ 2.มาตรการด้านถนนและการสัญจรอย่างปลอดภัย 3.มาตรการด้านยานพาหนะที่ปลอดภัย 4.มาตรการด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย และ 5.มาตรการด้านการตอบสนองหลังเกิดอุบัติเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ