เกิดเหตุระเบิดหลายจุดในอ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานีตั้งแต่กลางดึกวานนี้-เช้านี้, จนท.บาดเจ็บ 5 นาย

ข่าวทั่วไป Thursday March 31, 2016 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ และรองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดในพื้นที่อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้และเช้าวันนี้รวม 7 จุด ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 นาย โดยลักษณะเป็นการก่อกวน แต่ไม่ได้ส่งผลให้เกิดความเสี่ยหายต่อประชาชน โดยคาดว่ากลุ่มคนร้ายเป็นผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างสถานการณ์และแสดงตัวตนว่ายังมีที่ยืนในพื้นที่

"เมื่อคืนมีการก่อเหตุหลายจุด แต่จริงแล้วแต่ละจุดเป็นลักษณะของการก่อกวน ในเขตอ.ยะหริ่ง เมื่อวานมีเหตุ 6 จุด และเมื่อเช้าอีก 1 จุด รวมเป็น 7 จุด ไม่ได้เกิดความเสี่ยหายกับพี่น้องประชาชนมาก ตั้งแต่เกิดเหตุระเบิด 5 จุดแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกไปรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ก็ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 คน เป็นการก่อกวนไม่ได้เกิดความเสี่ยหายมากมายต่อพี่น้องประชาชน"พ.อ.ยุทธนาม กล่าว

พ.อ.ยุทธนาม กล่าวอีกว่า คนร้ายใช้ระเบิดขนาดเล็ก เพื่อให้เกิดสถานการณ์ คาดว่าจะเป็นการกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่ต้องการแสดงตัวตนว่ายังมีที่ยืนอยู่ในพื้นที่สวนหนึ่ง หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าควบคุมพื้นที่ ดูแลประชาชน และเก็บหลักฐานเพื่อใช้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ในชั้นต้นเจ้าหน้าที่มีข่าวสารและได้วางมาตรการควบคุม และเข้าตรวจสอบในแหล่งพื้นที่ต้องสงสัยเพื่อทำให้คนร้ายไม่สามารถดำเนินการขนาดใหญ่ได้

รายงานข่าว ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.20 น. วานนี้ (30 มี.ค.) มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด ภายในเขตเทศบาลอ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จำนวน 8 จุด ได้แก่ จุดแรก ATM ออมสินหน้าอำเภอ จุดที่สอง ธกส.ยะหริ่ง จุดที่สาม ห่างจาก ธกส.ยะหริ่ง 50 เมตร บริเวรสี่แยกโรงสี จุดที่สี่ ซอยโรงเรียนอนุบาล จุดที่ห้า ร้านค้า ถนนวันเวย์ จุดที่หก ถนนวันเวย์ บ้านพักผู้ใหญ่บ้าน และอีก 2 จุด ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุและอยู่ระหว่างตรวจสอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ