รมว.ท่องเที่ยวลั่นจะติดตามคดี นทท.อังกฤษถูกทำร้ายขณะเล่นสงกรานต์อย่างยุติธรรม

ข่าวทั่วไป Saturday April 30, 2016 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการเข้าพบอุปทูตอังกฤษ ว่า ให้คำมั่นจะติดตามคดีนี้และให้ความยุติธรรมถึงที่สุดว่าจะต้องให้ความเป็นธรรม ทางคดีอย่างถึงที่สุดกรณีครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 3 คน ถูกกลุ่มวัยรุ่นชายไทยรุมทำร้ายขณะร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์เมื่อวันที่ 13 เมษายนกับประชาชนที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ในซอยบิณฑบาต เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และขอให้คนไทยคำนึงถึงการเป็นเจ้าบ้าน ที่ดีในการช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวให้มากที่สุด

“เรื่องนี้ถือเป็นภาพลักษณ์ของประเทศ ในฐานะกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ดำเนินการหลายมาตรการเพื่อเยียวยาความรู้สึกของนักท่องเที่ยวครอบครัวนี้ให้มากที่สุด แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือเรื่องความรู้สึกซึ่งนอกเหนือจากที่เจ้าหน้าที่ของเราได้ไปติดตามดูแลและขอโทษครอบครัวนักท่องเที่ยวที่โรงพยาบาล โรงแรมที่พักแล้ว ยังได้เพิ่มการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี เพื่อติดตามคดีนี้ให้เกิดความยุติธรรมแก่นักท่องเที่ยว"

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า จากการติดตามผลคดีทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันทำร้ายนักท่องเ ที่ยวได้แล้ว ทั้ง 4 คน ได้แก่ นายสุภัททา ใบทอง อายุ 32 ปี นายยิ่งใหญ่ แสงคาอินทร์ อายุ 32 ปี นายศิวะ นกศรี อายุ 20 ปี และ นายไชยา ใจบุญ อายุ 20 ปี ขณะนี้ผู้ต้องหา 3 คน ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้และส่งฟ้องศาลฝากขังที่เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยข้อหาความผิดที่ทั้ง 4 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีคือร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นอันตรายสาหัส โทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 10 ปี ตาม ป.อาญามาตรา 297

ทั้งนี้ จากการติดตามอาการผู้บาดเจ็บคือ นายลูอิส โอเว่น กับนางโรสแมรี่ เฮ โอเว่น 2 สามีภรรยาอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนบุตรชายคือนายลูอิส จอน อาการปลอดภัยและได้เดินทางกลับไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์ แล้วเมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ