กฟผ.เผยไฟป่าใต้แนวสายส่งไฟฟ้าที่นราธิวาสควบคุมได้แล้ว ยันไม่กระทบระบบส่งไฟฟ้า

ข่าวทั่วไป Saturday May 7, 2016 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุธน บุญประสงค์ รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2559 ต่อเนื่องถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2529 เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าบริเวณใต้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง 115 kV.นราธิวาส – สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หน่วยบำรุงรักษาสายส่งนราธิวาส ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ช่วยกันดับไฟ และทำแนวป้องกันไฟจนสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว เหตุการณ์ไฟป่าในครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อระบบส่งไฟฟ้าของ กฟผ.และขอให้ผู้ใช้ไฟไม่ต้องวิตกกังวล กฟผ.จะเฝ้าติดตามและเตรียมพร้อมในการแก้ปัญหาและจะดูแลการจ่ายไฟฟ้าอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับประชาชน

ทั้งนี้ กฟผ.ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ที่ช่วยแจ้งเหตุและเข้าร่วมดับไฟจนเพลิงสงบในที่สุด

ส่วนเหตุพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครราชสีมา และ จ.อุดรธานีนั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อระบบส่งไฟฟ้าของ กฟผ. ทั้งนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเหตุฉุกเฉิน พร้อมเตรียมมาตรการรองรับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น หากพบเหตุผิดปกติโปรดแจ้งได้ที่ call center 1416 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ