(เพิ่มเติม) จนท.เผยสารเคมีรั่วไหลใน ซ.พหลฯ 24 ไม่เป็นอันตราย เก็บกู้ไปตรวจสอบที่มา

ข่าวทั่วไป Thursday May 12, 2016 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ เผยหลังตรวจสอบสารเคมีในโกดังคอนกรีต 2 ชั้น ภายในซอยพหลโยธิน 24 แยก 2-1 แล้วพบว่าไม่เป็นสารกัมมันตรังสีที่เป็นอันตราย สามารถสลายไปในธรรมชาติ ซึ่งเป็นสารที่ใช้ในอุตสาหกรรมถ่ายภาพ

"ไม่ใช่โคบอลต์ 60 แต่เป็นสารที่ใช้ในอุตสาหกรรมถ่ายภาพ ตรวจสอบครึ่งชีวิตแล้วไม่เป็นอันตราย สลายตัวในเวลาอันรวดเร็ว" เจ้าหน้าที่สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

เจ้าหน้าที่สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะเก็บสารดังกล่าวไปตรวจสอบที่มาว่าเป็นของใคร เนื่องจากเป็นสารต้องห้ามที่ต้องขออนุญาตนำเข้าจากทางราชการ

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กองสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุสารเคมีไม่ทราบชนิดรั่วไหลจากโกดังคอนกรีต 2 ชั้น ภายในซอยพหลโยธิน 24 แยก 2-1 พื้นที่เขตจตุจักรในช่วงบ่ายวันนี้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งอพยพประชาชนในรัศมี 200 เมตรออกจากจุดดังกล่าวแล้ว เนื่องจากมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่บางส่วนสงสัยว่าสารเคมีที่รั่วไหลอาจเป็น โคบอลต์ 60 ซึ่งเป็นสารกัมมันตรังสีอันตราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ