นายกฯเสียใจเหตุการณ์ไฟไหม้หอพักนักเรียนที่เชียงราย สั่งทุกฝ่ายใช้เป็นบทเรียนราคาแพงป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

ข่าวทั่วไป Saturday May 28, 2016 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ว่า เหตุการณ์ไฟไหม้อาคารบ้านพักนักเรียน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย นั้น ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งนะครับ กับครอบครัวของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยผมได้สั่งการ – เน้นย้ำ ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีกำกับดูแลมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย ทั้งระบบ ให้มีประสิทธิภาพ โดยต้องมีแผนเผชิญเหตุ มีการซักซ้อมการปฏิบัติ ให้ทุกคนรู้ เข้าใจ ปฏิบัติได้จริง เป็นอัตโนมัติ สามารถรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ตลอดเวลา

ส่วนการดูแล ให้ความช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น ก็ขอให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และก็รวดเร็ว เหตุการณ์ครั้งนี้ ผมขอให้เป็นครั้งสุดท้าย เป็นบทเรียนราคาแพงร่วมกัน ในการที่จะต้องเตรียมความพร้อม จะได้ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา และลดการสูญเสียให้ได้มากที่สุดนะครับ หรือไม่มีการสูญเสียเลย

ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร ท้องถิ่น และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต้องหมั่นสำรวจ ตรวจสอบ ให้มีการวางแผน กำหนดมาตรการ ดูแลเรื่องอุบัติภัยต่างๆ ทั้งระบบดับเพลิง – ลานจอดเฮลิคอปเตอร์บนตึกสูง ทั้งระบบน้ำดับเพลงในเขตเมือง ในอาคารชุมชนแออัด ตรอกซอกซอย ให้สามารถเข้าถึง ทั้งระบบเตือนภัย ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน ให้สามารถจัดการกับภัยพิบัติต่างๆ ได้อย่างทันท่วงทีนะครับ อยู่ที่ความเอาใจใส่นะครับ แล้วก็การเตรียมการไว้ล่วงหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ