โฆษก คสช.ระบุตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ ยังไม่ใช่เวลานี้ย้ำกลไกภาครัฐทำงานได้ดี

ข่าวทั่วไป Sunday June 5, 2016 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันเปิด “ศูนย์ปราบโกงประชามติ" ว่า กรณีการตั้งศูนย์ปราบโกงฯนั้น สังคมเข้าใจว่า. นปช.เหมือนเป็นองค์กรทางการเมืองภาพที่ออกมาจะทำให้สังคมเกิดความสับสนว่าเป็นการขับเคลื่อนทางการเมืองหรือไม่ ทั้งที่ปัจจุบันได้มีหน่วยงานภาครัฐที่เป็นหน่วยงานหลักที่เขารับผิดชอบในเรื่องของการแจ้งเบาะแสของการโกงประชามติอยู่แล้ว ถ้าหากประชาชนพบเห็นพฤติกรรมใด ๆ สามารถร้องทุกข์หรือแจ้งเบาะแสได้ ตามระบบช่องทางที่กำหนดไว้ ซึ่งประชาชนทุกคนสามารถแจ้งได้หมด

มีประชาชนสอบถามแสดงความเป็นกังวลว่า การตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ มีหน่วยงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กตต.)อยู่แล้ว ทำไมต้องตั้งศูนย์ฯขึ้นมาอีก และลักษณะการดำเนินการต่าง ๆ ก็ไม่มีรายละเอียด บางครั้งสุ่มเสี่ยงทำให้สังคมเข้าใจว่าเป็นกิจกรรมการเมืองหรือไม่ และ ถ้าทุกคนขอดำเนินจัดกิจกรรมแบบนี้ทั้งหมด จึงคิดว่ายังไม่เหมาะสมในช่วงเวลานี้ และกลไลตามระบบยังมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว ไม่อยากให้บรรยากาศการเริ่มต้นไปมีลักษณะจินตนาการกันเองในเชิงหวาดระแวง จนกระทั่งเกินสภาพความเป็นจริงทางธรรมชาติที่ควรจะเป็น ทั้งที่ไม่มีสัญญาณอะไรเลย แต่กลับไปทำให้บรรยากาศดูน่ากลัว

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนคงต้องให้ความร่วมมือในการที่จะเดินหน้าไปตามโรดแม็พที่วางไว้ ถ้าจะแสดงน้ำใจต่อสังคมน่าจะเป็นการแสดงความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์ และ ไม่ไปจินตนาการหรือคาดเดาที่ทำให้คนในสังคมรู้สึกขัดแย้งกัน เรื่องใด ๆ อยากจะให้มีหลักฐานและข้อพิสูจน์ชัดเจน จะได้ไม่เป็นเรื่องของการกล่าวหากันเอง. นำไปสู่การฟ้องร้องกันไปมา


แท็ก ประชามติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ