นายกฯห่วง ฮ.ทัพฟ้าขาดการติดต่อ สั่งผบ.ทบ.ประสานทุกเหล่าทัพช่วยเต็มที่

ข่าวทั่วไป Sunday June 26, 2016 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แสดงความเป็นห่วงต่อการหายไปของเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงกองทัพอากาศที่ขาดการติดต่อบริเวณเขาชะเมา ซึ่งมี 2 นักบินและ 1ช่างเครื่อง โดยสั่งกำชับให้พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ประสานงานทุกเหล่าทัพและทุกหน่วยในพื้นที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขณะที่ผบ.ทบ.ได้แสดงความห่วงใยกำลังพลทุกคนที่ปฎิบัติหน้าที่และขอให้ระมัดระวังปฏิบัติภารกิจปลอดภัย พร้อมกำชับหน่วยในพื้นที่ปฎิบัติงานอย่างรอบคอบ

ขณะที่พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่1 กล่าวว่า ได้มอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 14 และ 19 ประสานการปฎิบัติกับกองทัพเรือ และกองทัพอากาศ รวมถึงเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ โดยมีพล.ต.สุริยา ปาวรีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมเน้นย้ำขอให้ประสานการปฎิบัติด้านข่าวสารกันอย่างถูกต้อง เนื่องจากมีการปล่อยข่าวเท็จสร้างความสับสนต่อการปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งยืนยันว่ายังไม่พบเครื่องและคน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างปูพรมค้นหาอย่างเต็มที่

กองบัญชาการควบคุม มณฑลทหารบกที่ 19 (มทบ.19) ประสานส่วนราชการในพื้นที่ จัดตั้ง บก.ควบคุมเพื่ออำนวยการและประสานการปฏิบัติ ช่วยเหลือส่วนราชการในการค้นหานักบินและอากาศยานที่ขาดการติดต่อโดยจัดกำลังล่วงหน้าประกอบด้วย อุทยานฯ 10 นาย นย. 24 นาย ประชาชน 10 คน ค้นหาบริเวณ ม.2 และ ม.3 ตามเบาะแสขึ้นต้นที่ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ