กรมอุตุฯ เตือน 25 จ.ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก/กทม.-ปริมณฑล ฝนตกต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 6, 2016 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่า บริเวณประเทศไทยมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ มุกดาหาร ยโสธร ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ อุบลราชธานี จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งปริมาณฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง มีเมฆมาก และมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดน้อยกว่า 3 วา ควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “เนพาร์ตัก" (NEPARTAK) บริเวณด้านมหาสมุทรแปซิฟิกมีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปเกาะไต้หวัน และประเทศจีน มณฑลฝูเจี้ยน ในช่วงวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2559 ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ