เจ้าหน้าที่เข้าตรวจความเสียหายเรือนจำกลางปัตตานี หลังนักโทษก่อเหตุจราจลวานนี้ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย

ข่าวทั่วไป Saturday July 16, 2016 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ทางการได้เข้าตรวจเรือนจำกลางปัตตานีเมื่อช่วงเช้า หลังจากวานนี้มีนักโทษกลุ่มหนึ่งก่อเหตุจราจลภายในเรือนจำเป็นเวลาประมาณ 7 ชั่วโมง โดยมีการเผาทำลายทรัพย์สิน และทำร้ายผู้ต้องขังภายในเรือนจำ ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดปราบจลาจลบุกเข้าไปควบคุมสถานการณ์จนสามารถยุติเหตุได้ ซึ่งเหตุจราจลครั้งนี้ส่งผลให้มีนักโทษเสียชีวิตเบื้องต้น 3 ราย

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.เมื่อวานนี้ เมื่อกลุ่มนักโทษภายในเรือนจำกลางปัตตานีกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันก่อจลาจล เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปห้ามปรามก็ถูกขว้างปาด้วยก้อนหินและไม้ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเหตุการณ์มีแนวโน้มรุนแรงขึ้นหลังมีกลุ่มควัน ซึ่งเกิดจากการเผาอาคารเรือนนอนและโรงครัว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขอกำลังเสริมและระดมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงสนธิกำลังบุกเข้าไปในเรือนจำเพื่อคลี่คลายสถานการณ์และยุติลงได้เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.

เรือนจำกลางปัตตานี มีนักโทษอยู่ 3 กลุ่มคดี คือ ยาเสพติด อาชญากรรม และคดีความมั่นคง รวมกว่า 1,500 คน โดยมีนักโทษกว่า 100 คนที่ร่วมก่อเหตุและปลุกระดมโดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ใช้มาตรการดูแลที่เข้มงวดมากเกินไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ