ร.ฟ.ท.เพิ่มพ่วงตู้โดยสารช่วงเทศกาลหยุดยาวอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา รองรับผู้โดยสารเพิ่มวันละ 1 หมื่นคน

ข่าวทั่วไป Saturday July 16, 2016 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาววันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ตั้งแต่วันที่ 16–20 กรกฎาคมนี้ รวม 5 วัน คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางออกสู่ต่างจังหวัดจำนวนมากนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เตรียมแผนอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา และการเดินทางท่องเที่ยว โดยมีการจัดเพิ่มตู้รถโดยสารเพื่อรองรับการเดินทางแก่ประชาชนให้ได้รับความสะดวกสบายและเพียงพอต่อการเดินทาง

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ได้พ่วงตู้โดยสารในขบวนรถเส้นทางสายหลักต่างๆ ประกอบด้วยเส้นทางสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายใต้ทุกขบวน ทั้งแบบตู้นอน และตู้โดยสาร ชั้นสาม ทั้งเที่ยวไปในวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2559 และเที่ยวกลับในวันที่ 19-20 กรกฎาคม 2559 รวมตลอดทั้งเทศกาลประมาณ 70 ขบวน หรือเพิ่มเฉลี่ยขบวนละ 2 คัน หรือจนกว่าจะเต็มกำลังลากจูง ซึ่งสามารถรองรับการเดินทางของประชาชนได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10,000 คนต่อวัน นอกจากนี้ หากพบว่าขบวนที่เปิดให้บริการมีไม่เพียงพอ การรถไฟฯ ก็เตรียมพร้อมในการเพิ่มขบวนรถพิเศษเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกคนได้เดินทาง ไม่มีปัญหาตกค้างตามสถานีต้นทางอย่างแน่นอน

สำหรับบรรยากาศประชาชนที่เข้ามาใช้บริการที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2559 มีประชาชนมาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 30,000-40,000 คน หลังมีประชาชนจองตั๋วเดินทางล่วงหน้าเข้ามาจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเย็นจนถึงค่ำมีประชาชนเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ