สาธารณสุข เผยผู้ป่วยโรคเมอร์สออกจากรพ.และเดินทางกลับประเทศแล้ว

ข่าวทั่วไป Thursday August 4, 2016 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.อำนวย กาจีนะ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า หลังจากเมื่อวานนี้ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่พบเชื้อพร้อมกันทั้ง 4 ห้องปฎิบัติการแล้ว ทางแพทย์อนุญาตให้ผู้ป่วยโรคเมอร์สออกจากโรงพยาบาลและเดินทางกลับประเทศได้ โดยกรมควบคุมโรคได้ดำเนินการประสานงานกับสถานทูตและสายการบินเพื่อให้เดินทางกลับนั้น

"ขณะนี้ผู้ป่วยโรคเมอร์สพร้อมบิดาได้เดินทางกลับประเทศเรียบร้อยแล้วเมื่อคืนนี้ เวลา 03.00 น.ที่ผ่านมาโดยก่อนการเดินทางกลับผู้ป่วยรายนี้อาการทั่วไปดี ไม่มีไข้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย และไม่มีอาการอื่นๆ มีสุขภาพแข็งแรงพร้อมเดินทาง พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวเพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเดินทางกลับบ้านได้" นพ.อำนวย กล่าว

อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ในส่วนของสถาบันบำราศนราดูรซึ่งรับดูแลรักษาผู้ป่วยรายนี้ได้ดำเนินการทำลายเชื้อและทำความสะอาดห้องแยกผู้ป่วยตามมาตรฐานการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล ขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข ขออย่าเชื่อข่าวลือจากทุกทางโซเชียล และโปรดติดตามข่าวสารจากกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้กรมควบคุมโรคได้ดำเนินตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคเมอร์สอย่างเต็มที่สูงสุดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องโรคติดต่ออันตราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ