เกิดเหตุระเบิดกลางเมืองหัวหินกลางดึก 2 จุด เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 19 ราย

ข่าวทั่วไป Friday August 12, 2016 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 22.15 น.วันที่ 11 ส.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ ศูนย์วิทยุ 191 สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิด เกิดขึ้นที่บริเวณหน้าบาร์เบียร์จอนห์นี่ 56 ในซอยหลังโรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม นายอำเภอหัวหิน ทราบ จากนั้น พลตรีดนัย กฤตเมธาวี ผู้บัญชาการศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ พร้อมกำลังทหารชุดประสานงานพื้นที่หัวหิน ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. ,ตำรวจท่องเที่ยว และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน สภ.หัวหิน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบร่องรอยระเบิดทำให้ รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ได้รับความเสียหาย แต่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ ได้ทำการประสานงาน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จากค่ายนเรศวรมาตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่า ระเบิดน่าจะถูกซุกอยู่ในกระถางต้นไม้ แต่ยังไม่ทราบชนิดของระเบิด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่ห้ามประชาชนจากด้านนอกเข้ามาภายในจุดเกิดเหตุ พร้อมขอให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เคียงออกจากจุดเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบอยู่นั้นต่อมาเวลา 23.05 น. ได้เกิดระเบิดลูกที่ 2 ขึ้น ที่บริเวนถนนพูลสุข ตัดกับสี่แยกเสละคาม บริเวณกระถางต้นไม้ใกล้กับรถเข็นขายส้มตำและเห็ดย่าง ซึ่งเป็นซอยถัดไปจากจุดเกิดเหตุครั้งแรก ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวกำลังเดินเลิกซื้ออาหารและท่องเที่ยว เพราะเป็นย่านร้านอาหารและบาร์เบียร์ แรงระเบิดทำให้มีผู้บาดเจ็บที่เป็นทั้งคนไทย และชาวต่างชาติจำนวนมากนับสิบราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน จึงได้เข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหัวหินและใกล้เคียงอย่างอลหม่าน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 2 ราย ตรวจสอบเบื้องต้นระเบิดน่าจะถูกซุกไว้ในกระถางต้นไม้เช่นกัน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้แต่คาดว่าไม่ใช่การก่อการร้าย หรือสร้างความไม่สงบ แต่เป็นระเบิดเพื่อหวังผลเอาชีวิต

โดยผลของการระเบิดในครั้งที่สองพบว่ามีผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่ รพ.หัวหิน 10 ราย เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ที่ รพ.ซานเปาโลหัวหิน เป็นชาวต่างชาติ 7 ราย คนไทย 1 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน เป็นชาวต่างชาติ อีก 1 ราย รวมมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 19 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวมจำนวน 20 ราย

ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดทั้ง 2 จุดได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก หลังจากมีผู้แชร์ภาพในที่เกิดเหตุ และมีข่าวลือสะพัดไปต่างๆนานา ว่ามีการพบระเบิดอีกหลายลูก และยืนยันว่าจนถึงขณะนี้พบระเบิดเพียง 2 จุดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแจ้งเตือนประชาชนไม่ให้ออกนอกบ้านพัก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังกันรักษาความปลอดภัยและสืบสวนหาข่าวอย่างเต็มที่ และขออย่าได้ตื่นตระหนกกับข่าวลือและหลงแชร์ภาพข่าวจากทางสื่อโซเซียลมีเดียเพื่อไม่ได้ตกเป็นเหยื่อผู้ไม่หวังดี


แท็ก หัวหิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ