คสช.ชี้คนร้ายหวังทำลายความเชื่อถือ"คสช.-ทหาร"สั่งคุมเข้มพื้นที่เสี่ยงทั่วกรุง

ข่าวทั่วไป Friday August 12, 2016 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึง การลอบวางระเบิดในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคใต้ว่า มีข้อสังเกตว่า การก่อเหตุเกิดในจังหวัดภาคใต้ น่าจะทำเป็นขบวนการ ทีมงาน เกิดในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน หวังผลในพื้นที่ท่องเที่ยว เพื่อให้กระทบเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งไม่ใช่ระเบิดขนาดใหญ่และมีอำนาจทำลายล้างน้อย ต้องการให้เกิดความตื่นตระหนกของประชาชนและสร้างภาพสู่สายตาของต่างประเทศ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยเฉพาะการเลือกก่อเหตุในวันสำคัญคือวันแม่แห่งชาติ และจ.ประจวบคีรีขันธ์ ถือเป็นพื้นที่สำคัญและเป็นหัวใจของประชาชน รวมถึงทหาร ล้วนแล้วมีความเชื่อมโยงกันทั้งสิ้น ขอยืนยันว่า คสช.จะรักษาเสถียรภาพความสงบของบ้านเมืองให้ได้

สำหรับสาเหตุเลือกจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้นั้น น่าจะมีผู้ได้รับผลกระทบเป็นผู้ดำเนินการ แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นกลุ่มไหน อย่างไร หรือเกี่ยวข้องกับการเมือง ต้องรอความชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ ทั้งพยาน หลักฐาน กล้องวงจรปิด ซึ่งขณะนี้ คสช.ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ส่วนจะเกี่ยวข้องกับผู้เสียผลประโยชน์จากนโยบาย คสช. จับมือกับการเมืองระดับประเทศหรือไม่นั้น ทุกอย่างเป็นไปได้หมด แต่ต้องดูความเชื่อมโยง หลักฐานต่างๆที่พบในที่เกิดเหตุ ส่วนที่เลือกก่อเหตุในจ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านเกิดนายชวน หลักภัย และ จุ.สุราษฎธานี บ้านเกิด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. นั้น คงต้องรอพยานหลักฐาน ความเชื่อมโยงเช่นเดียวกัน ขณะนี่ยังตอบอะไรไม่ได้ ต้องรอความชัดเจนเจ้าหน้าที่

"หลังเกิดเหตุการณ์ตั้งแต่เมื่อวาน จนลากยาวมาถึงช่วงเช้าของวันนี้ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชากานทหารบก ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) สั่งมีการจัดสารวัตรทหารและสุนัขทหาร ตรวจตราพื้นที่ แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวใน กทม.เพื่อดูแลความเรียบร้อย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งถนนข้าวสาร แยกราชประสงค์ เซ็นทรัลเวิร์ด หรือแหล่งประชาชนรวมตัวกันหน้าแน่น รถไฟฟ้า รถใต้ดิน พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกจุดให้สามารถใช้งานได้ นอกจากนี้ ยังมีกำลังภาคประชาชน ทั้งอาสาสมัครเขต อำเภอ จังหวัด รวมถึงประชาชน ร่วมาอดส่องดูแล และมีความตื่นตัวมากขึ้นหลังเกิดเหตุการณ์"พ.อ.ปิยพงศ์กล่าว

แท็ก ภาคใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ