DTAC-TRUE จัดทีมเฝ้าระวังน้ำท่วมน่าน-พะเยา เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่องในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 16, 2016 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค กล่าวว่า จากสถานการณ์จังหวัดน่านประสบกับฝนตกติดต่อกัน 24 ชั่วโมงและทำให้น้ำท่วมทะลักไปหลายอำเภอ ทางดีแทคได้เฝ้าระวังสถานีชุมสายและสถานีฐานในทุกพื้นที่ของจังหวัดน่าน เบื้องต้นไม่มีสถานีดีแทคใดๆ ได้รับผลกระทบ และลูกค้าดีแทคสามารถใช้โทรศัพท์ติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ดีแทคยังคงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดน่านอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง พร้อมทั้งพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมจังหวัดอื่นในภาคเหนือ ที่อาจเกิดฝนตกต่อเนื่องรวมถึงฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ โดยมุ่งให้เครือข่ายดีแทคต้องใช้งานได้อย่างปกติเพื่อรองรับการติดต่อสื่อสารของผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่

“แผนฉุกเฉินเพื่อรองรับสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ดีแทคได้จัดเตรียมหน่วยเคลื่อนที่เร็วสำหรับการเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่ทุกเสาสัญญาณของดีแทคเพื่อแก้ไขปัญหาและดูแลให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมเครื่องปั่นไฟฟ้าแบบพกพา (Mobile Generator) ดีแทคยังได้มีการเตรียมน้ำมันสำรองไว้ในกรณีถ้ามีการตัดกระแสไฟฟ้าจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยสถานีฐานของดีแทคจะสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องหลังจากที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า" นายประเทศ กล่าว

นอกจากนั้น ดีแทคยังได้จัดเตรียมทีมวิศวกรโครงข่ายตรวจสอบและดูแลสัญญาณตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งรายงานประสานงานกับทุกหน่วยงานของดีแทคเพื่อควบคุมคุณภาพของการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าในพื้นที่ใช้บริการการสื่อสารจากดีแทคได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ด้านนายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดน่านและพะเยา ตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อวานที่ผ่านมาส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและบ้านเรือนได้รับความเสียหายนั้น ทรูมูฟ เอช มีความห่วงใยและขอให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้งานบนเครือข่ายทรูมูฟ เอช ที่ได้มีการเตรียมความพร้อม โดยได้จัดทีมเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช ที่อยู่ในพื้นที่ภัยพิบัติอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก หลายอำเภอในจังหวัดน่านและพะเยาที่กำลังประสบความเดือดร้อน ยังคงสามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องเต็มประสิทธิภาพ

ทรูมูฟ เอชได้จัดตั้งศูนย์ติดตามและเฝ้าระวังน้ำท่วม (war room) ทำหน้าที่ดูแลสถานีฐานและโครงข่ายบริเวณพื้นที่เสี่ยงทั้งที่จังหวัดน่านและพระเยา ตลอด 24 ชั่วโมง และในกรณีมีการตัดไฟ ทรูมูฟ เอชได้เตรียมเครื่องปั่นไฟสำรอง จัดเตรียมน้ำมันสำรองอย่างเต็มที่ และได้ติดต่อประสานงานกับผู้จำหน่ายน้ำมันเพื่อเตรียมจัดส่งน้ำมันเข้าไปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้ประสานงานกับการไฟฟ้าไม่ให้ตัดไฟที่ชุมสายหลัก ซึ่งในขณะนี้ ปริมาณน้ำท่วมยังคงต่ำกว่าระดับแนวป้องกันของชุมสายหลัก จึงขอให้ลูกค้าทรูมูฟ เอชมั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องตามปกติ

นอกจากนี้ ทรูมูฟ เอช ยังมอบความช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบภัยในพื้นทีดังกล่าว โดยเพิ่มวันใช้งานทันที 30 วัน สำหรับลูกค้าแบบเติมเงิน และงดเว้นการระงับสัญญาณแก่ลูกค้าแบบรายเดือน ในกรณีไม่สามารถชำระค่าบริการรายเดือนได้ตามกำหนด ไปอีก 15 วันตามรอบบิล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ