พายุโซนร้อน"เตี้ยนหมู่"จ่อถล่ม 29 จว.เหนือ-อีสาน ปภ.สั่งเตรียมรับมือน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม

ข่าวทั่วไป Saturday August 20, 2016 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าวันที่ 19-21 ส.ค. พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกของเกาะไหหลำ คาดว่าจะเคลื่อนปกคลุมอ่าวตังเกี๋ย จากนั้นจะเคลื่อนผ่านเวียดนามตอนบนในวันที่ 19 ส.ค.และลาวตอนบนต่อไป ส่งผลให้ไทยตอนบนจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มได้

ทั้งนี้ ปภ.ได้ประสาน 29 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 จังหวัด คือ จ.ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศีรสะเกษ เลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี และบึงกาฬ ภาคเหนือ 13 จังหวัด คือ จ.ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา น่าน และแพร่ เตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภาคเหนือทุกจังหวัดได้ประกาศแจ้งเตือนให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและพร้อมรับมือกับพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ