ผบ.ตร. คาดขบวนการก่อเหตุระเบิด 7 จ.ภาคใต้มีมากกว่า 20 คน

ข่าวทั่วไป Monday August 22, 2016 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ว่า จากการสืบสวนสอบสวนทำให้พอจะรู้ตัวกลุ่มขบวนการผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว โดยเชื่อว่ามีมากกว่า 20 คน ซึ่งส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี

"เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่และไม่เคยมีประวัติการก่อเหตุมาก่อน และยังมีการวางแผนมาเป็นอย่างดีเนื่องจากมีการปิดบังใบหน้า แต่งกายคล้ายกับนักท่องเที่ยวและสวมถุงมือขณะก่อเหตุทุกครั้ง เพื่อป้องกันการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่" ผบ.ตร. กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ตัดกระเด็นใดทิ้ง ทั้งประเด็นการเมืองและการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ เบื้องต้นจากการสืบสวนสอบสวนเจ้าหน้าที่ทราบแผนประทุษกรรมของคนร้ายแล้ว ทั้งขั้นตอนการก่อเหตุ การประกอบวัตถุระเบิด จุดรวมตัวก่อนก่อเหตุ รวมถึงเส้นทางการหลบหนี

ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีนายศักรินทร์ คฤหัส ผู้ต้องหาวางเพลิงห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมขออำนาจศาลทหารในพื้นที่ออกหมายจับใหม่ในวันพรุ่งนี้ โดยให้เหตุผลว่าจากการสืบสวนสอบสวนพบหลักฐานเชื่อได้ว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว เป็นลักษณะการวางระเบิด ไม่ใช่การวางเพลิงธรรมดาทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ