"ประวิตร" เสียใจเหตุระเบิดตากใบ ยอมรับการข่าวยังมีช่องว่างต้องเร่งปรับปรุง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 6, 2016 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุระเบิดที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับแม่ทัพภาคที่ 4 แล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการการทำงานร่วมกัน ทั้งตำรวจ ทหาร และกระทรวงมหาดไทย ทั้งนี้ ยอมรับว่ายังมีช่องว่างทางการข่าวในพื้นที่ ซึ่งจำเป็นต้องมีการปรับปรุงเพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น และให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในด้านการข่าวด้วย

รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบ และดูแลความปลอดภัยประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมขออย่าซ้ำเติมว่าเจ้าหน้าที่ทำงานบกพร่อง เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทั้งนี้พื้นที่ที่เกิดเหตุไม่ได้เป็นเขตเซพตี้โซน และยืนยันว่าไม่มีพื้นที่สีแดงในภาคใต้ ส่วนกลุ่มที่เห็นต่างก็ยังเป็นกลุ่มเดิมๆ

ส่วนกรณีที่มีการเสนอให้กระทรวงมหาดไทยเข้ามาจัดการการเลือกตั้งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่มีความชัดเจน และส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องใช้บุคลากรจากหน่วยงานอื่นก็อาจเป็นการยืมตัวมาช่วยงาน

ส่วนการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะมีรูปแบบเช่นเดียวกับการทำประชามติในครั้งล่าสุดหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับ กกต.เป็นผู้พิจารณาดำเนินการและเป็นผู้ให้ความชัดเจน โดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่ได้มีการหารือเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ